Những điểm đến khi du lịch Mũi Né bạn cần biết

Đôi nét giới thiệu về Mũi Né

Nằm cách Thành phố Phan Thiết – Bình Thuận khoảng chừng hơn 20Km về phía Đông Bắc, nối liền Phan Thiết bằng 2 con đường chính là đường Nguyễn Đình Chiểu và Võ Nguyên Giáp, Mũi Né là một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Tên gọi “Mũi Né” có rất nhiều nguồn gốc khác nhau. Tuy nhiên được lưu truyền nhiều nhất là dựa vào đặc điểm của vùng đất nơi đây. “Mũi” là mũi đất nhô ra biển, “Né” là tránh né, từ đó ghép lại có thể hiểu Mũi Né là Mũi Đất nhô ra biển tạo thành vòng eo cho tàu thuyền neo đậu tránh né mỗi mùa gió bão lớn.


Ban đầu, Mũi Né là một vùng đất với khí hậu tương đối khô hạn, dân cư thưa thớt, hoang vu nằm sát với những đồi cát như sa mạc. Khi ấy chỉ có lác đác vài xóm chài nhỏ. Tuy nhiên khi nhận thấy lợi thế nhiều bãi biển đẹp cùng bãi cát dài đầy nắng, nhiều hệ thống cơ sở hạ tầng nghỉ dưỡng được đầu tư hình thành nên hàng trăm khách sạn, resort nên Mũi Né dần dần đổi mình trở thành một “Thiên đường nghỉ dưỡng” thu hút du khách cả trong nước và quốc tế như ngày nay.

Mũi Né và lân cận có rất nhiều điểm đến thú vị mà bạn có thể dành thời gian ghé thăm trong hành trình đi đến Mũi Né:

Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh còn có tên gọi khác là Hòn Lao, nơi này cách Mũi Né khoảng một km và còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể thuê ghe của ngư dân hoặc đi theo dịch vụ đưa đón của resort, khách sạn. Từ Mũi Né, thuyền chạy chừng 10 phút, đưa bạn đặt chân lên đảo.

Sáng sớm du khách có thể đến đây để câu cá, sau đó đi lặn biển ngắm san hô, buổi tối là thời gian đẹp nhất để ngắm ráng chiều và hoàng hôn trên biển.

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né cách thị trấn khoảng 3 km. Ngay lối vào làng chài là hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu. Cách đó không xa là một khu chợ nhỏ với nhịp sống yên bình.

Mặc dù làng chài chỉ trải dài tầm 100m ven biển nhưng đây là nơi du khách có thể cảm nhận rõ ràng nhất cuộc sống của ngư dân. Nếu đến làng chài vào sáng sớm, bạn có thể mua được nhiều hải sản tươi ngon khi thuyền vừa cập bến.


Toàn cảnh Làng chài Mũi Né - https://maps.app.goo.gl/QkbFAAwFkdisF3C59

Suối Tiên - Mũi Né

Suối Tiên Mũi Né – còn có tên gọi là Suối Hồng, hay được ví như chốn “Bồng Lai Tiên Cảnh” bởi cảnh sắc độc đáo. Đây là con suối có chiều dài khoảng 1.8Km với ấn tượng ban đầu là màu đỏ cam rực rỡ, bên cạnh đó là những khối nhũ cát muôn hình vạn trạng chĩa thẳng lên trời như đỉnh tháp. 


Tham quan Suối Tiên - Bồng Lai Tiên Cảnh - https://maps.app.goo.gl/7ntUSYSW5Bqz5vqL9

Địa điểm vui chơi

Bãi đá Ông Địa


Bãi đá Ông Địa ghi dấu ấn về vùng biển hoang sơ, rộng lớn nhưng không kém phần quyến rũ với làn nước trong xanh và dải cát trắng mịn. Đây còn là nơi để bạn cảm nhận một cách chân thực về cuộc sống miền biển cũng như tình người ấm áp luôn tồn tại qua thời gian.


                  Bãi đá Ông Địa - https://maps.app.goo.gl/9Rvdu82uWzrEs7kv5

Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Du khách nên đến Hòn Rơm vào sáng sớm hoặc chiều tà để ngắm bình minh, hoàng hôn. Đây cũng là điểm cắm trại lý tưởng để đốt lửa trại về đêm hoặc ngắm trăng sao. Cụm bãi tắm ở Hòn Rơm sóng êm, không có đá ngầm và nước trong xanh, bạn có thể hỏi đường đến Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2 hoặc bãi Thuỳ Trang để tắm biển.


Bãi biển Hòn Rơm

Đồi Cát Bay (Đồi Cát Đỏ)

Gần Hòn Rơm là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Mũi Né – Đồi Cát Bay. Ngoài những bãi cát dài lượn sóng, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút du khách, có thời điểm cát trên đồi có đến 18 màu khác nhau. Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván trượt, giá khoảng 30.000 đồng một tấm.

Dưới chân đồi cát có bán một số đồ ăn, thức uống nhanh như: Dừa ba nhát, bánh bột lọc, đậu hũ…

Check-in và trải nghiệm trượt cát tại Đồi Cát Bay (đồi cát đỏ) - https://maps.app.goo.gl/5jB5U8TRzfdwC7d2A

  • Bàu Trắng: Đồi cát lớn hơn cả Đồi Cát Bay với toàn bộ mang màu trắng, cách Mũi Né khoảng chừng 26Km về phía Đông Bắc. Với khung cảnh độc đáo, Bàu Trắng là điểm đến thú vị thu hút rất nhiều du khách. Vì rộng lớn hơn Đồi Cát Bay nên ở đây có thêm dịch vụ vi vu trên những đồi cát bằng xe jeep hoặc mô tô địa hình. Cảm giác rong ruổi trên những ngọn đồi với tốc độ cao cực kỳ phấn khích.
  • Biển Cổ Thạch: Từ Bàu Trắng tiếp tục đi thêm khoảng 42Km nữa bạn sẽ đến được Biển Cổ Thạch. Bãi biển Cổ Thạch gây ấn tượng cho biết bao người với những bãi đá nhiều hình thù, đủ màu sắc.
  • Bảo tàng Nước Mắm Làng Chài Xưa: Đây là bảo tàng nước mắm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tái hiện lại lịch sử 300 năm hình thành & phát triển của Làng chài tại Phan Thiết – Mũi Né từ các thời kỳ Chăm Pa, thời nhà Nguyễn, thời Pháp thuộc cho đến nay.
  • Lâu đài Rượu Vang: Lâu đài được xây dựng nằm trong quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sea Links City cực kỳ hiện đại và hoành tráng. Nơi đây hiện lên trước mắt như một toà lâu đài Châu Âu với bên trong lưu giữ và bảo quản các dòng rượu vang cao cấp. Đây trở thành một điểm đến tham quan thú vị và là một trong những công trình nổi bật của Bình Thuận.
  • Tháp Chàm Posahinư: Được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 9, đây là một trong những dấu tích còn lưu giữ những phong cách kiến trúc cổ của văn hoá Chăm Pa. Tháp Chàm Posahinu hiện nay là một điểm đến tham quan du lịch với nhiều thông tin thú vị lịch sử của tháp cùng văn hoá Chăm độc đáo.
  • Lầu Ông Hoàng: Nằm cùng trong cụm di tích với Tháp Chàm Posahinu, Lầu Ông Hoàng do Ferdinand d’Orléans – Công tước De Montpensier và là cháu nội vua Louis-Philippe I của Pháp xây dựng. Đây cũng là nơi gắn liền với chuyện tình lãng mạn của Thi sỹ Hàn Mặc Tử và Mộng Cầm. Sau này Lầu Ông Hoàng được Vua Bảo Đại mua lại từ người Pháp, nhưng nơi đây lại là nơi mang nhiều dấu tích của chiến tranh nên hiện nay di tích cũng không còn được nguyên vẹn.
  • … và rất nhiều điểm đến khác, hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục Cẩm Nang Du Lịch Mũi Né để khám phá thêm nhé!

Nếu bạn cần 1 chuyến xe cho cả gia đình đi du lịch nghĩ mát, tắm biển xanh - sạch tại Mũi Né hãy liên hệ ngay để đặt xe với giá rẻ tiết kiệm và hấp dẫn.


Đặt Xe DVDL - Taxi Hòa Thành Tây Ninh



gọi xe taxi 24/7

Taxi Hòa Thành Tây Ninh

Taxi giá rẻ


Mới hơn Cũ hơn