Những lý do cần bảo dưỡng xe ô tô định kỳ

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VIỆC BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ ĐỊNH KỲ

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VIỆC BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ ĐỊNH KỲ

Nhiều tài xế cho rằng việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là không cần thiết và thường xuyên không chú ý đến lịch bảo dưỡng. Bài viết này sẽ cung cấp những lý do để tài xế tuân thủ lịch bảo dưỡng xe ô tô định kỳ.

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là việc thực hiện rất nhiều công việc với xe ô tô theo yêu cầu của nhà sản xuất. Những công việc này được thực hiện với xe sau 6 tháng sử dụng hoặc khi quãng đường di chuyển là 10.000km. 

Những lý do cần bảo dưỡng xe ô tô định kỳ

1. Bảo dưỡng ô tô định kì giúp lái xe an toàn hơn

Cho dù không có nhiều trường hợp tai nạn xảy ra do lỗi kỹ thuật trên xe ô tô, nhưng việc duy trì xe luôn ở trạng thái tốt nhất đảm bảo cho người lái và các hành khách trên xe an toàn, giúp tài xế yên tâm lái xe.
Xe không được kiểm tra, bảo dưỡng trong thời gian dài rất hay tạo cảm giác khó chịu hoặc phát ra những âm thanh cho tài xế và hành khách trên xe. Vì thế, hãy thường xuyên đưa “xế cưng” đến garage để các kỹ thuật viên chăm sóc và bảo dưỡng.

2. Đảm bảo trạng thái của các bộ phận được hoạt động tốt nhất.

Tình trạng hỏng hóc hay ăn mòn tự nhiên trong quá trình sử dụng có thể xảy ra với bất kỳ bộ phận nào trên chiếc xe. Việc bảo dưỡng định kỳ đảm bảo trạng thái của các bộ phận và chi tiết của ô tô luôn tốt nhất, giúp làm chậm quá trình hỏng hóc hay ăn mòn.

3. Hạn chế các tình huống khẩn cấp

Thử hình dung nếu như xe ô tô của bạn vì một sự cố như nổ lốp, mất phanh,… và phải đột ngột dừng trên đường, bạn sẽ rất vất vả để khắc phục sự cố đó. Tuy nhiên tình huống này hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng việc bảo dưỡng xe thường xuyên. Vì thế, hãy ngừng làm ảnh hưởng công việc của chính mình và của người khác chỉ vì thói quen không bảo dưỡng xe ô tô định kỳ nhé.

4. Chi phí sửa chữa được tiết kiệm

Ngăn chặn những hư hỏng nghiêm trọng đối với ô tô bảo bằng việc bảo dưỡng ô tô định kỳ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí. Trách nhiệm của chủ xe là bảo dưỡng xe ô tô định kỳ, giúp đảm bảo sự an toàn cho cả lái xe và hành khách, hạn chế các tình huống khẩn cấp, duy trì cho các bộ phận của ô tô luôn ở trạng thái tốt nhất và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

5. Nâng cao tuổi thọ của xe

Trong thực tế, quá trình vận hành làm cho xe ô tô xảy ra mài mòn giữa những mối lắp ghép của các chi tiết. Kiểm tra bảo dưỡng theo định kỳ sẽ giúp ngăn chặn sớm các hư hỏng không đáng có và nâng cao tuổi thọ cho xe.
Không chỉ vậy, với điều kiện đường sá không mấy thuận lợi cùng khí hậu khá khắc nghiệt tại Việt Nam, xe thường chạy ở tốc độ thấp, nổ máy tại chỗ nhiều dẫn đến nhiều chi tiết, hệ thống trên xe ô tô bị ảnh hưởng. Vì vậy, bảo dưỡng ô tô định kỳ là điều rất cần thiết.

Những hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ

Trong sổ hướng dẫn sử dụng, sổ tay bảo hành có ghi rõ những hạng mục công việc bảo dưỡng định kỳ và khoảng thời gian bảo dưỡng cụ thể. Dưới đây là một vài công việc tiêu biểu:
Kiểm tra chức năng vận hành của hệ thống điều khiển trong cabin gồm những bộ phận: đèn, còi, gạt mưa, hệ thống trợ lực lái, hệ thống điều hòa không khí…
Kiểm tra khoang động cơ: thay thế dầu động cơ, dầu trợ lực lái, dung dịch làm mát động cơ, dầu phanh, dây đai truyền động…
Kiểm tra gầm xe, hệ thống treo, lốp xe, đường ống, ống xả, đai ốc, kiểm tra các rò rỉ, bảo dưỡng hệ thống phanh,…
Cùng các hạng mục thay thế định kỳ bao gồm: dầu máy, bộ lọc dầu động cơ, bộ lọc nhiên liệu, bộ lọc gió…

Bài viết này có gợi nhắc lần cuối bạn bảo dưỡng xe là bao giờ không? Nếu như đã đến lịch, hãy đưa “xế yêu” của mình đến garage của hãng để tiến hành bảo dưỡng xe ô tô định kỳ nhé.

*Nguồn ảnh: Internet


Đặt ngay xe tại Thuê xe taxi Tây Ninh để được trải nghiệm, vi vu du lịch cùng gia đình nhé.

Mới hơn Cũ hơn
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok